Lời giải đáp hoàn hảo cho câu hỏi uống Vitamin gì để đẹp da

Nhất dáng nhì da luôn là câu nói cửa miệng của các chị em phụ nữ. Vậy tại sao nhiều người luôn tìm câu trả lời cho câu hỏi uống Vitamin gì để đẹp da chắc chắn là điều dễ hiểu. Ngoài vóc dáng đẹp, bạn cần phải chăm sóc làn da để có được 1 hình thể khỏe đẹp. Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ chị em phụ nữ nên dùng Vitamin nào.

Cuộc sống ngày nay, chế độ dinh dưỡng cũng dần được cải thiện rất nhiều, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn đã nạp đủ lượng Vitamin hay thậm chí là khoáng chất. Tuy nhiên, điều này sẽ vô tình gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe cũng như vẻ đẹp của làn da.

Vitamin là những chất hữu cơ, giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động đúng cách. Mỗi loại Vitamin lại có 1 vai trò riêng nhưng lại quan trọng. Nếu thiếu hụt Vitamin và khoáng chất, bạn sẽ mất tất cả.

Để biết được nên bổ sung Vitamin gì cho đẹp da, chúng ta cần phải xác định rõ các chất dinh dưỡng đó đóng vai trò và hoạt động như thế nào. Các loại Vitamin giúp ích cho nhan sắc sẽ phải giải quyết được các yếu tố:

  1. Đốm nâu
  2. Vết đỏ do mụn hoặc viêm da.
  3. Nếp nhăn.
  4. Da khô bong tróc.

Lời giải đáp hoàn hảo cho câu hỏi uống Vitamin gì để đẹp da:

  1. Vitamin A
  2. Vitamin B2
  3. Vitamin B6
  4. Vitamin B7
  5. Vitamin B9
  6. Vitamin B12
  7. Vitamin C
  8. Vitamin E
  9. Vitamin K
  10. Vitamin D
  11. Vitamin F

uống Vitamin gì để đẹp da

1. Vitamin A

Vitamin A

Vitamin A nổi trội ở khả năng chống oxy hóa cao cho làn da. Phụ nữ dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa cũng cần phải nạp Vitamin A mỗi ngày để giúp khỏe xương, răng, da... Vitamin A còn hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính, giúp sáng mắt, tăng cường hệ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa.

Các loại thực phẩm giàu Vitamin A gồm có: cà rốt, dưa đỏ, bí, mơ, cà chua, ổi, dưa hấu, bông cải xanh, đu đủ, đào, cải xoăn, sữa. Bạn nên đa dạng bữa ăn của mình để đảm bảo đủ Vitamin A.

2. Vitamin B2

Vitamin B2

Đây là Vitamin cực kỳ quan trọng để duy trì sức khỏe, giúp cơ thể phát triển bình thường và tăng cường trao đổi chất. Nó giúp tăng cường năng lượng và hệ miễn dịch. Ngoài ra, giảm đi các triệu chứng tê ngứa, căng thẳng... Thiếu Vitamin B2 sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới tốc độ trao đổi chất, gây tê liệt hệ miễn dịch và chức năng thần kinh. Hậu quả có thể khiến mắt chuyển màu xanh nhạt, đau họng, môi, tóc khô, lở miệng...

Các loại thực phẩm giàu Vitamin B2 gồm có: thịt nội tạng, rau lá xanh, trứng, sữa, sữa chua, nấm men, ngũ cốc, phô mai...

Tuy nhiên, nếu quá bận rộn với công việc mà không có thời gian để đa dạng bữa ăn, bạn có thể lựa chọn cho mình một giải pháp BỔ SUNG VITAMIN

3. Vitamin B6

Vitamin B6

Đây là Vitamin thiết yếu để duy trì 1 hệ miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể sản xuất hocmon và hóa chất trong não giúp giảm trầm cảm, căng thẳng, đau đầu, mất trí nhớ... Nó cũng có thể kiểm soát phần nào lượng đường trong máu. Phụ nữ có thai nếu được sự đồng ý của bác sĩ có thể ăn thực phẩm chứa Vitamin B6 để giảm ốm nghén. Thiếu Vitamin B6, bạn dễ bị thiếu máu, tụ huyết áp...

Các loại thực phẩm giàu Vitamin B6 bao gồm: ngũ cốc, thịt, cá, chuối, bơ, đậu, hạt...

4. Vitamin B7

Vitamin B7

Vitamin B7 còn gọi là Biotin rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng tế bào và tổng hợp các axit béo. Vitamin này giúp cho các tuyến mồ hôi, da và tóc luôn ở trong tình trạng khỏe mạnh. Nó giúp cho tóc luôn chắc khỏe và móng tay đẹp. Ngoài ra, nó còn giúp cho xương, tủy xương luôn khỏe và giảm cholesterol. Thiếu Vitamin B7 rất hiếm khi xảy ra, nhưng nếu có sẽ gây ra hiện tượng phát ban, tim mạch hoạt động không ổn định, thiếu móc, tóc rụng...

Các loại thực phẩm giàu Vitamin B7 bao gồm: dưa đỏ, trái cây màu vàng, đậu lăng, gạo lứt, lòng đỏ, hạt, cà rốt, sữa chua, cá...

5. Vitamin B9

Vitamin B9

Vitamin B9 hay còn gọi là axit folic là rất cần thiết cho tất cả các chị em phụ nữ vì nó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao, bệnh mất trí nhớ... Nó cũng giúp tăng cường sức khỏe cho não bộ, chức năng của tế bào, cải thiện khả năng sinh sản.

Cảnh báo, thiếu Vitamin B9 ở phụ nữ mang thai sẽ gây ảnh hưởng tới trẻ.

Các thực phẩm giàu Vitamin B9 gồm có: rau củ có lá màu xanh đậm, cam, dâu, ngũ cốc, đậu...

Tuy nhiên, nếu quá bận rộn với công việc mà không có thời gian để đa dạng bữa ăn, bạn có thể lựa chọn cho mình một giải pháp BỔ SUNG VITAMIN

6. Vitamin B12

Vitamin B12

Vitamin B12 giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, phân chia tế bào. Đặc biệt, những người nào thấy cơ thể chậm tăng cơ, chỉ cần bổ sung Vitamin B12 để giúp protein được nạp vào cơ thể. Vitamin này còn giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim, giúp não bộ khỏe mạnh, tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, nó còn giúp điều trị bệnh trầm cảm, giúp hệ thần kinh luôn tỉnh táo. Thiếu sẽ gây ra các hiện tượng rất nghiêm trọng như luôn cảm thấy khó chịu, viêm họng...

Các thực phẩm giàu Vitamin B12 gồm có: pho mát, thịt, sữa.

7. Vitamin C

Vitamin C

Vitamin C được tìm thấy nhiều nhất ở lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) và lớp hạ bì (lớp sâu bên trong tế bào da). Vitamin C giúp giảm quá trình oxy hóa. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cường sản sinh collagen. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn được tươi trẻ.

Nếu bạn bổ sung đủ Vitamin C, bạn đang vô tình giúp cho kem chống nắng bảo vệ làn da tốt hơn. Điểm cuối cùng chính là nó giúp chống nếp nhăn và khô da.

Nếu ai đó hỏi bạn uống Vitamin gì để trắng da, bạn sẽ trả lời ngay là 1000mg C.

Các loại thực phẩm giàu Vitamin C gồm có: cam, chanh, quýt, dâu, trái cây vị chua, màu cam, bông cải xanh...

8. Vitamin E

Vitamin E

Vitamin E có đặc tính chống oxy hóa cho làn da cực mạnh, bảo vệ tế bào và làm chậm đi quá trình lão hóa. Ngoài ra, Vitamin E còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, chống ung thư. Sức khỏe của tóc và da cũng phụ thuộc nhiều. Điều này giải thích lý do vì sao các sản phẩm chăm sóc da và tóc luôn có Vitamin E. Cơ thể chúng ta cũng có thể tự sản sinh Vitamin E qua tuyến bã nhờn. Chính bã nhờn sẽ giúp làn da được dưỡng ẩm.

Các thực phẩm giàu Vitamin E gồm có: mầm lúa mì, rau chân vịt, dầu cá, hạt, bơ đậu phộng...

Tuy nhiên, nếu quá bận rộn với công việc mà không có thời gian để đa dạng bữa ăn, bạn có thể lựa chọn cho mình một giải pháp BỔ SUNG VITAMIN

9. Vitamin K

Vitamin K

Vitamin K đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự chắc khỏe của xương, chống nguy cơ mắc các bệnh tim mạch... Đặc biệt, nó giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống bệnh tật... Nếu nói riêng về da, Vitamin K giúp chữa rạn da, sẹo.

Các thực phẩm giàu Vitamin K gồm có: ngũ cốc, hạt, dầu cá, rau.

10. Vitamin D

Vitamin D

Chúng ta thường sợ tác hại của ánh nắng mặt trời với làn da, nhưng chính ánh nắng mặt trời sẽ giúp cơ thể tổng hợp Vitamin D. Khi làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cholesterol sẽ được chuyển hóa thành Vitamin D. Vitamin D là 1 Vitamin hòa tan trong chất béo, giúp thúc đẩy khả năng hấp thụ canxi để giúp xương chắc.

Vitamin D còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh đa xơ cứng, viêm khớp. Thiếu Vitamin D, cơ thể sẽ dễ bị gãy xương... Thông thường chỉ cần bạn tiếp xúc với ánh nắng khoảng 15 phút, cơ thể sẽ sản sinh đủ.

Các thực phẩm giàu Vitamin D gồm có: cá, sữa, gan và trứng.

11. Vitamin F

Vitamin F

Vitamin F được xem là thần dược chăm sóc da khô. Nó là sự kết hợp của 2 loại axit béo alpha-linolenic và axit-linoleic. Loại Vitamin này sẽ tạo thành 1 lớp bảo vệ vô hình cho làn da.

Do cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh, nên bạn cần phải bổ sung Vitamin F bằng con đường ăn hoặc uống. Mỗi ngày, bạn cần bổ sung khoảng 2% Vitamin so với tổng calo. Nếu thiếu Vitamin F, cơ thể sẽ xuất hiện nhiều vết sần, nứt nẻ.

Các loại thực phẩm giàu Vitamin F gồm có: dầu thực vật, rau lá xanh, đậu.

Tốt nhất, mỗi ngày chị em phụ nữ nên ăn thật nhiều và đầy đủ các nhóm rau củ quả. Đây là cách để đảm bảo chị em không bị thiếu hụt Vitamin và khoáng chất quá nhiều. Ngoài ra, nếu đang tập luyện thể thao hay không thể ăn, bạn có thể tận dụng viên uống collagen và multiVitamin. Đây là sản phẩm được thiết kế dành riêng để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho nữ gymer. Dáng đẹp phải có protein, da đẹp phải có collagen.

Tuy nhiên, nếu quá bận rộn với công việc mà không có thời gian để đa dạng bữa ăn, bạn có thể lựa chọn cho mình một giải pháp BỔ SUNG VITAMIN

Xem thêm Ăn uống đúng cách

Sản phẩm liên quan