Phong tục Lì xì tết có từ bao giờ?

Lì xì tết ngoài ý nghĩa là chúc may mắn, thịnh vượng cho người nhận đầu năm mới, nó còn thật sự mang những ý nghĩa sau sắc hơn như việc “tránh quỷ dữ” với con nít nhỏ, hạn chế tai ương, điềm xui xẻo xảy đến với bạn, đem đến tài lộc và may mắn cho bạn và gia đình. hay còn là lời cảm ơn của con cháu đến cáo đấng sinh thành như ông bà, cha mẹ…

Truyền thuyết kể lại rằng:

Bắt nguồn từ Trung Quốc và vào dịp TẾT NGUYÊN ĐÁN, ở một ngôi làng nọ, vào đêm giao thừa 30 Tết, một con yêu quỷ thường xuất hiện và thích xoa đầu trẻ con đang ngủ ngon giấc khiến chúng giật mình khóc thét, và bị bệnh vào ngày hôm sau. Các bậc cha mẹ thường rất lo lắng và họ phải thức để canh chừng quỷ dữ không chạm đến con mình. Trong làng, có một cặp vợ chồng hiếm muôn, sinh con rất trễ nên cậu con trai với họ trở thành báu vật mà 2 người đã chờ đợi từ rất lâu.

Biết là mụn con quý, Tết năm đó có 8 vị tiên đi ngang qua nhà vợ chồng già này, biết trước cậu bé sẽ gặp tai họa với yêu quái liền hóa thành 8 đồng tiền và túc trực bên cậu bé. Cha mẹ cậu bé đợi khi con ngủ say, đã lấy giấy đỏ gói lại 8 đồng tiền này và để lên gối con. Nửa đêm đó, quỷ dữ xuất hiện và tiến gần đến cậu bé, định giơ tay xoa đầu thì thấy những tia sáng phát ra từ gói đỏ chứa đồng tiền nên hoảng qúa liền bỏ chạy. Người mẹ vô cùng mừng rỡ và kể chuyện này cho cả làng nghe, các gia đình khác cũng dùng đồng tiền làm y chang như thế và họ vui mừng vì con mình không bị quỷ dữ bắt nạt nữa.

8 vi tiên hóa thành 8 đồng tiến may mắn

Và dần dà Phong bì đỏ chứa tiền trở thành một thói quen khi đến dịp Tết Nguyên Đán mà cha mẹ hay người lớn dành tặng cho trẻ nhỏ trong nhà, trở thành phong tục tiền mừng tuổi đầu năm. Do vậy, với trẻ nhỏ việc người lớn trao cho chúng một tấm bao lì xì là có ý nghĩa mừng tuổi con trẻ, một năm mới được khoẻ mạnh và lớn khôn, may mắn, vừa có ý nghĩa là cầu chúc cho trẻ con sẽ tránh xa sự dòm ngó, để ý của quỷ dữ hay các thế lực “bóng tối” khác.

Ngày nay, khi xã hội phát triển thì lì xì tết được mở rộng quy mô hơn chứ không chỉ là của người lớn cho trẻ nhỏ. Người lớn như ông bà, cha mẹ vẫn nhận được lì xì tết hay mừng tuổi từ con, cháu của mình với ý nghĩa cầu mong sức khỏe, chúc cho ông bà, cha mẹ sống lâu trăm tuổi. Chủ doanh nghiệp có thể lì xì tết cho nhân viên của mình như lời chúc đầu năm, làm việc tốt, may mắn nhiều; Sếp có thể mừng tuổi cho nhân viên như lời cảm ơn vì đã đồng hành và hỗ trợ cùng nhau, và cầu mong cho người nhận cũng gặp nhiều may mắn đầu xuân.

lì xì tết

Hiện nay những người chơi phong thủy, tâm linh không ngừng tìm hiểu và săn lùng cho bản thân một đồng tiền may mắn và linh thiên của Thái Lan hay còn gọi là đồng tiền may mắn Money Amulet. Vì theo họ thì “Bùa hộ mệnh Money Amulet” mang lại cho họ rất nhiều điều may mắn, an toàn, tinh thần vững vàng… cuộc sống thay đổi vận mệnh khi mang nó bên mình. Đặc biệt những người hay phải đi trời tối, mang theo Money Amulet bên mình thì sẽ được hộ mệnh an toàn tránh khỏi các rủi ro gặp phải.

Nhân dịp đầu năm mới, bạn thành tâm thỉnh Đồng Tiền May Mắn Money Amulet để Lì xì tết cho chính mình hoặc người thân một món quà tâm linh đầy ý nghĩa với mong cầu năm mới Sức khỏe, Bình an, May mắn và làm ăn phát đạt. Xem như là một bùa hộ mệnh trên bước đường làm ăn trong năm mới.

Làm thế nào để thỉnh Đồng Tiền May Mắn Money Amulet?

Mỗi đồng tiền Amulet sẽ được trì chú để dành riêng cho một cá nhân duy nhất. Sẽ tổ chức thành một lễ do Thầy làm phép trì chú theo tên của từng người. Bạn cần phải cung cấp đầy đủ họ tên của mình nếu thỉnh cho chính mình, hoặc họ tên của người mình muốn làm quà tặng nếu là tặng quà cho người thân. Bùa hộ mệnh có phát huy được tác dụng hay không hoàn toàn phụ thuộc vào lòng tin của bạn. Money Amulet sẽ mang đến sức khoẻ, tiền tài, thịnh vượng tới cho chủ nhân sở hữu nó.

lì xì tết đồng tiền may mắn

Đặt thỉnh trực tiếp tại website chính thức của nhà cung cấp.

►Đồng tiền may mắn Money Amulet Thái Lan chính hãng

►Những câu chuyện về đồng tiền may mắn trên thế giới

►Tương truyền về đồng tiền may mắn Thái Lan Money Amulet xa xưa

Sản phẩm liên quan