Uống nước đúng cách: Ghi nhớ "công thức số 5" giúp bạn uống nước đúng đủ

Đây là 5 thời điểm đơn giản nhất giúp bạn ghi nhớ mốc uống nước đúng cách để nuôi cơ thể. Nếu uống đủ nước, cơ thể nhận được rất nhiều lợi ích. Thiếu nước sẽ gây ra nhiều bệnh.

Uống nước đúng cách: Đừng bao giờ để cơ thể bị thiếu nước

Uống nước đúng cách

Nước là nguồn sống của cuộc sống mà tất cả chúng ta đều đã biết. Cho nên việc uống nước có thể đã quá quen thuộc đối với nhiều người. Nhưng việc uống nước lại không được nhiều người thực hiện đúng, và bằng chứng là cơ thể của mọi người luôn bị rơi vào tình trạng thiếu nước một cách thường xuyên.

Không còn là vấn đề lý thuyết, uống nước có tác động lớn đến sức khỏe hơn nhiều so với bạn nghĩ. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải biết rằng uống nước thế nào là tốt nhất. Uống sai có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vì vậy, bao nhiêu nước là thích hợp cho một ngày? Tôi nên chú ý gì khi uống nước? Làm sao để nhớ được lịch uống nước?

Câu trả lời này rất đơn giản, bạn có thể ghi nhớ ngay và thực hiện được một cách dễ dàng.

Theo Tài liệu hướng dẫn chế độ ăn uống cho người dân Trung Quốc, khuyến cáo rằng lượng nước uống hàng ngày của người trưởng thành nên nằm trong khoảng 1500-1700 ml, nhưng cần phải điều chỉnh phù hợp theo các yếu tố môi trường.

Ví dụ, vào những ngày rất nóng, nên xem xét lượng mồ hôi, nếu lượng mồ hôi nhiều hơn ngày thường thì cần bổ sung nước, hoặc nếu bạn có chế độ ăn mặn, cơ thể cần tiêu thụ nhiều nước hơn để loại bỏ lượng muối dư thừa, hoặc ăn thực phẩm có nhiều protein, cần thêm nước để trục xuất axit uric do protein dư thừa, cũng cần tăng lượng nước.

Uống nước đúng cách: Vào thời điểm này mỗi ngày, hãy nhớ uống thêm nước

Uống nước đúng cách

Bên cạnh lượng nước uống, có sự chú ý đặc biệt nào đến thời gian uống không?

Trong thực tế, thỉnh thoảng bạn cứ chú ý uống nước một chút, có thể chỉ cần một ngụm, đừng đợi cho đến khi bạn khát, sau đó uống thì cơ thể đã trong một tình trạng thiếu nước tạm thời rồi. Không cần phải uống vào một thời điểm cố định. Nhưng vào những thời điểm nhất định trong ngày, uống nước đúng cách có thể thực sự giúp ích rất nhiều cho cơ thể.

Đây là "công thức số 5" giúp bạn ghi nhớ các mốc uống nước đúng cách quan trọng nhất nên áp dụng hàng ngày:

1. Buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy:

Cốc nước đầu tiên vào buổi sáng rất quan trọng, vì sau một đêm ngủ, cơ thể mất rất nhiều nước, vì vậy cần phải bổ sung vào buổi sáng. Thời gian tốt nhất là 6:30 sáng. Vào thời điểm này, uống một cốc nước ấm không chỉ giúp thư giãn ruột mà còn đạt được hiệu quả giải độc và làm đẹp.

2. 1 giờ trước bữa trưa:

Một giờ trước bữa trưa, tức là gần 11:00 sáng. Lúc này, việc giữ ẩm cho ruột có thể vận động trơn tru và kích thích sự thèm ăn, điều chỉnh nồng độ muối vô cơ trong cơ thể và giảm cơn khát cơ thể do ăn uống quá nhiều muối sau bữa ăn.

3. 40 phút sau khi ăn trưa:

Uống nước sau bữa ăn trưa khoảng 40 phút có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giúp tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Đối với những người giảm cân, hãy nhớ uống một ly nước và cách này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn!

4. Trước bữa ăn tối:

Thời điểm này cũng giống như uống nước trước bữa trưa. Sau cả ngày làm việc vất vả, điều quan trọng là phải thêm nước để làm dịu cơ thể, chuẩn bị tinh thần tốt để ăn bữa tối, tăng cảm giác thèm ăn và hấp thụ thức ăn tốt hơn.

5. 1 giờ trước khi đi ngủ:

Uống nước đúng cách

Nhiều người sẽ cảm thấy không phù hợp để uống nước trước khi đi ngủ, vì lo lắng rằng nó sẽ gây ra phù mặt vào ngày hôm sau hoặc gây tiểu đêm. Trên thực tế, uống một ly nước vào thời điểm khoảng một giờ trước khi đi ngủ, có thể giúp cơ thể tăng tốc giải độc, bài tiết, tiêu hóa, đồng thời điều chỉnh độ nhớt của máu và cải thiện lưu thông máu.

Cần lưu ý rằng đối với một số người có chức năng thận kém, cần kiểm soát đúng lượng nước uống để tránh làm tăng gánh nặng trao đổi chất ở thận, đặc biệt là những người bị phù, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và chọn lịch uống nước đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ.

Người khỏe mạnh cũng nên chú ý khi uống nước, cố gắng không uống đồ uống khác thay vì uống nước, hoặc uống nước đá, nhiệt độ của nước tốt nhất là tương đương với nhiệt độ cơ thể. Bạn có thể uống trà loãng trong ngày, nhưng tốt nhất không nên uống trà sau bữa tối, để không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Nếu thực sự không thể phán đoán khi nào nên uống nước và uống bao nhiêu nước, nó có thể được đánh giá theo tần suất đi tiểu của bạn.

Đầu tiên là số lần đi tiểu. Trong trường hợp bình thường, một người trưởng thành bình thường không đi tiểu quá 8 lần một ngày và hơn 8 lần có thể được coi là nước tiểu quá nhiều.

Thứ hai là nhìn vào màu sắc của nước tiểu. Nước tiểu bình thường là một chất lỏng màu vàng nhạt. Nước tiểu sẫm màu có thể là do thiếu nước và lượng nước uống nên được điều chỉnh tăng lên một cách thích hợp.

Ngược lại, nếu nước tiểu quá nhạt, nó cũng có thể là một tham chiếu đến việc bạn đã uống quá nhiều nước, cần giảm bớt.

Chúc các bạn luôn Uống nước đúng cách để có nhiều sức khỏe!

Sưu tầm và Tổng hợp