BITIS - QUÀ TẶNG CHO ĐÔI CHÂN TỰ DO

"CON MUỐN ĐI DÉP ‘BI-TÍT’ CƠ!” Tôi nhớngày xưa khi còn bé, cứmỗi lần được đi chợvới mẹmà tạt qua khu bán giày dép, tôi sẽníu mẹlại tại quầy của Biti’s (1), đòi nằng nặc cho bằng được đôi dép sandal đểđi cho bằng bạn bằng bè. Hồi đó, đứa nào mà “tậu” được đôi Biti’s sandal màu đen hạt dẻlà oai phải biết, đứa nào “rich kid” thì còn được nâng cấp lên hẳn thành giày. Cảmột bầu trời tuổi thơnhưnén lại trong những bước chân trên con đường tới trường, những lần chơi ném lon, đá ống bơ, mà Biti’s chính là người bạn đồng hành, nâng niu đôi bàn chân trong những kỉniệm của bao thếhệ8x, 9x.

(1) Công ty TNHH Sản Xuất Hàng Tiêu Dùng Bình Tiên

BITI’S: BƯỚC CHÂN SÓNG ĐÔI CÙNG THỜI ĐẠI

Ai mà quên được những đôi dép Biti’s sandal huyền thoại ngày ấy! (Nguồn ảnh: Kenh14)

“NÂNG NIU BÀN CHÂN VIỆT” Tôi cá là không có Gen Y, Gen Z nào mà lại không nhớslogan huyền thoại này. Ấy là câu khẩu hiệu quen thuộc “đóng đế” của thương hiệu giày dép đã có tuổi đời gần 40 năm (2). Quay trởvềkhoảng thời gian cuối thếkỉ20, đầu thếkỉ21, Biti’s được lòng các gia đình Việt bởi độbền và sựthoải mái khi mang. Sựcó tâm và trân trọng những “bàn chân Việt” đã đưa Biti’s trởthành một thương hiệu của người Việt, vì người Việt. Tủgiày, kệdép của gia đình Việt Nam nào cũng nhất định phải có một đôi Biti’s mới đành!

(2) Biti’s được thành lập vào năm 1982

BITI’S: BƯỚC CHÂN SÓNG ĐÔI CÙNG THỜI ĐẠI

Biti’s đã nâng niu đôi bàn chân của bao thếhệViệt Nam (Nguồn ảnh: Soha)

ĐI ĐỂTRỞVỀ, VÀ MANG THEO MỘT “GÃ THỢSĂN”! Song, sựdu nhập của các thương hiệu ngoại quốc từnăm 2000 trởđi khiến cho “những bước chân không mỏi” (3) dần lùi vềphía sau. Hơn một thập kỷtrôi qua, những đứa trẻchỉ“đòi” đi Biti’s dường nhưcũng dần lãng quên một huyền thoại mà mình từng mê mẩn một thời dữdội. Bẵng đi một thời gian vắng bóng trên thịtrường, tới giữa năm 2016, thương hiệu Việt đã trởlại với một sản phẩm khác hoàn toàn những gì mà người ta từng nhớvềBiti’s: “gã thợsăn bản lĩnh” (4) Biti’s Hunter. Lấy người trẻlàm cảm hứng của sựđột phá, cùng với chiến dịch “Đi đểtrởvề” kết hợp với ca sĩSoobin Hoàng Sơn và sự“nhá hàng” rất tinh tếnhưng không kém phần độc đáo trong MV “Lạc Trôi” của ca sĩSơn Tùng M-TP, “huyền thoại” ngày ấy đã đi theo bước chân của thời đại mới, đểđưa người trẻđi đểtrải nghiệm, mởrộng tầm nhìn, đểmang Việt Nam ra thếgiới. Không dừng lại ởđó, Biti’s tiếp tục lắng nghe hơi thởphóng khoáng của các thái cực văn hóa Sài Gòn – Hà Nội gắn với từng mảnh chất riêng của người trẻ. Cũmà mới, quen mà lạ, Biti’s đưa bước chân của người trẻsóng đôi với nhịp sống của đường phố, sống dưới thái cực văn hóa đểđi tìm thái cực của mình. Biti’s đã đi, nhưng "Đi đểtrởvề”. Phải chăng, đây không còn đơn thuần là tên của chiến dịch đã tái khẳng định lại tên tuổi thương hiệu cực kỳthành công, mà còn vang lên âm thanh của “những bước chân không mỏi” vì đã quay trở về để vươn mình mạnh mẽ hơn xưa?

(1) Tên gọi ví von mà Biti’s tựđặt cho sựphát triển của thương hiệu

(2) Tên gọi ví von dành cho sản phẩm Biti’s Hunter

BITI’S: BƯỚC CHÂN SÓNG ĐÔI CÙNG THỜI ĐẠI

Biti’s đã “đi để trởvề” và mang theo “gã thợsăn bản lĩnh” Biti’s Hunter. Quả là “ai rồi cũng khác”!

CHẤT “VIỆT” TRONG THƯƠNG HIỆU VIỆT, BƯỚC CHÂN NỐI DÀI NHỮNG BƯỚC CHÂN Là một thương hiệu chuẩn mác “made-in Vietnam”, Biti’s lắng nghe những vấn đềcủa đất nước để“bước đi cùng cộng đồng”. Những dựán xã hội được Biti’s triển khai nhưbước chân nối dài những bước chân, đểđi cùng với nhịp sống của con người Việt Nam. Bước chân Biti’s đi tới những vùng đất khó khăn đểthực hiện dựán cung cấp hệthống lọc nước sạch cho đồng bào miền núi, hỗtrợkhắc phục hậu quảthiên tai, bệnh dịch… Bước chân song hành cùng tuổi thơcủa hàng ngàn trẻem Việt Nam đểnâng niu tài năng Việt bằng những suất tài trợhọc bổng, cải thiện cơsởvật chất trường học, và trao những đôi giày chứa đựng thương yêu đã gắn bó với kí ức bao thếhệ. Bước chân đi cùng với những cộng đồng yếu thếtrong xã hội nhưkhuyết tật, nhiễm chất độc màu da cam đểcùng họxoa dịu nỗi đau. Và bước chân tìm đến những vùng đất cằn cỗi, nghe tiếng thiên nhiên kêu cứu đểchung sức trồng cây gây rừng, phủxanh quê hương xứsở; tận dụng các quỹđất trống của nhà máy đểthực hiện trồng nông sản, sống bền vững nhưchính cái cách mà Biti’s đang dựng xây thương hiệu của mình. Chất “Việt” đong đầy tình thương và trách nhiệm của một thương hiệu vì người Việt đã, đang và sẽtiếp tục song hành theo những bước chân trên hành trình trao đi yêu thương của Biti’s. Đó là bước chân của thời đại - lấy tinh thần trẻlàm bàn đạp đểsẵn sàng “bước đi cùng cộng đồng”. AIESEC tin rằng, với sựtiên phong và bản lĩnh thương hiệu Quốc gia, Biti’s sẽtrởthành một tượng đài trong mọi thếhệViệt Nam, đểđưa bước chân Việt, hơi thởViệt, tuổi trẻViệt sóng đôi cùng bước đi của thếgiới.

BITI’S: BƯỚC CHÂN SÓNG ĐÔI CÙNG THỜI ĐẠI

Biti’s “bước đi cùng cộng đồng” bằng những dựán xã hội đầy nhân văn của mình. Bước chân đó sẽ còn nối dài thêm để sẵn sàng sóng đôi với thời đại.

Sản phẩm liên quan